วันเสาร์, 27 กรกฎาคม 2567

ชีค ยาสซิม หวังปาดเซอร์จิม เทคโอเวอร์ แมนฯ ยู เป็นข้อเสนอสุดท้าย

ชีค ยาสซิม หวังปาดเซอร์จิม เทคโอเวอร์ แมนฯ ยู เป็นข้อเสนอสุดท้าย

มหาเศรษฐีกาตาร์หวังปาดหน้าเซอร์จิม แรตคลิฟฟ์ ในการเทคโอเวอร์แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยการยื่นข้อเสนอสุดท้ายเพื่อซื้อหุ้นทั้ง 100% ของสโมสร

ชีค ยาสซิม บิน ฮาหมัด อัล ธานี มหาเศรษฐีกาตาร์ เตรียมยื่นข้อเสนอสุดท้ายให้ทางแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พิจารณา เพื่อเทคโอเวอร์หุ้นทั้งหมดของสโมสรมาจากตระกูลเกลเซอร์ ตามรายงานจาก Daily Mail

ทีมปีศาจแดงกำลังอยู่ในช่วงระหว่างประกาศหาเจ้าของรายใหม่ โดยในปัจจุบัน เซอร์จิม แรตคลิฟฟ์ เจ้าของบริษัท INEOS คือผู้ที่มีโอกาสมากที่สุดในการเทคโอเวอร์สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเกาะอังกฤษ

ล่าสุด ทางกลุ่มทุนกาตาร์ ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้สนใจจะเทคโอเวอร์สโมสรได้มีการยื่นข้อเสนอใหม่ ซึ่งจะเป็นข้อเสนอสุดท้ายให้ตระกูลเกลเซอร์พิจารณาอีกครั้ง ในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนที่เรื่องนี้จะได้บทสรุป โดยเป็นข้อเสนอที่มากกว่าข้อเสนอครั้งก่อน

อย่างไรก็ดี แม้จะเป็นข้อเสนอที่มีมูลค่ามากกว่าข้อเสนอครั้งก่อนของทางชีค ยาสซิม แต่ก็ยังถูกมองว่าเป็นข้อเสนอที่ต่ำกว่าของทางเซอร์จิม แรตคลิฟฟ์ เนื่องจากข้อเสนอของเซอร์จิมเป็นเพียงการซื้อหุ้นส่วนใหญ่ของสโมสร และยังให้ตระกูลเกลเซอร์ถือหุ้นส่วนน้อยอยู่อีกจำนวนหนึ่ง ทำให้หากเซอร์จิมจะซื้อหุ้นทั้งหมดของสโมสรในอนาคต จะต้องใช้เงินมากกว่าข้อเสนอที่ทางกาตาร์เสนอมา