วันเสาร์, 27 กรกฎาคม 2567

ผู้จัดการ มาเน จวกสื่อเยอรมันเล่นสกปรกกรณีต่อยซาเน

ผู้จัดการ มาเน จวกสื่อเยอรมันเล่นสกปรกกรณีต่อยซาเน

ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ของปีกชาวเซเนกัลตำหนิสื่อในประเทศเยอรมันและบาเยิร์น มิวนิค ต่อท่าทีในกรณีที่เคยมีปัญหากับลีรอย ซาเน

บาการี ซิสเซ ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ของ ซาดิโอ มาเน ตำหนิทั้งสโมสรบาเยิร์น มิวนิค และสื่อในประเทศเยอรมันอย่างหนัก จากกรณีต่อย ลีรอย ซาเน ในห้องแต่งตัวเมื่อช่วงต้นปี

แนวรุกทั้งสองคนมีปากเสียงกันระหว่างเกมที่ทัพเสือใต้บุกพ่าย แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ขาดลอย 0-3 ในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ก่อนที่ทั้งคู่จะกลับเข้ามามีเรื่องกันในห้องแต่งตัว และเป็นอดีตแนวรุกลิเวอร์พูลที่ลงมือต่อย ซาเน เข้าที่ใบหน้า

จากกรณีดังกล่าว ทำให้มีข่าวว่าทางเสือใต้ลงโทษมาเนอย่างหนัก และนำไปสู่การย้ายทีมไปเล่นให้ อัล นาสเซอร์ ในช่วงหน้าร้อนที่ผ่านมา

อย่างไรก็ดี ทางผู้จัดการของมาเนกลับเล่าความจริงอีกด้านหนึ่ง ว่าแข้งเยอรมันต่างหากที่เป็นฝ่ายผิดในเรื่องนี้ และข่าวเรื่องค่าปรับก็เป็นเรื่องโกหกจากการเล่นสกปรกของสื่อในเยอรมัน

“ทุกคนที่มีความรู้เรื่องฟุตบอลยุโรปรู้ดีว่า ลีรอย ซาเน เป็นคนที่ถือตัว ขณะที่ซาดิโอเป็นคนที่นิ่งมากๆ และเขาก็แสดงให้เห็นในทุกที่ที่เขาเคยเล่นด้วย ซาเนนั้นล้ำเส้นเกินไป” ซิสเซกล่าวทาง RMC Sport

“มีเรื่องผิดๆ หลายอย่างที่พูดกันไปเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้น มีเรื่องสกปรกมากมายที่มาจากสื่อเยอรมัน พวกเขาเข้าข้างซาเนมากกว่ามาเน พวกเขาบอกว่าซาดิโอโดนปรับ 500,000 ยูโร ซึ่งเป็นเรื่องโกหก

“ลีรอย ซาเน มาขอโทษซาดิโอหลังจากเกิดเรื่อง ทำไมละ? เพราะเขารู้ว่าเขาเป็นคนทำเสียเรื่อง เขาโทรหานักเตะบางคนเพื่อบอกว่าเขาส่งข้อความหาซาดิโอ บอกให้เขาตอบหน่อย แล้วซาดิโอก็ตอบไปและยอมรับคำขอโทษ แต่ก็บอกเขาไปด้วยว่ามันไม่ควรจะเกิดเรื่องแบบนี้อีก

“ซาเนพูดเหยียดผิวซาดิโอรึเปล่า? แน่นอน ผมลงรายละเอียดในเรื่องนี้ไม่ได้ แต่นั่นคือเหตุผลที่ผมบอกว่ามันมีเรื่องที่ไม่ค่อยดีเลยมาจากทางบาเยิร์น มันบ้ามากๆ”

“ถ้าสีผิวของซาดิโอ มาเน มันกวนใจ ลีรอย ซาเน มันก็กวนใจคนที่มีอำนาจในบาเยิร์นด้วยเช่นกัน เพราะพวกเขาไม่ได้เข้าใจเลยว่าทำไมพวกเขาต้องจ่ายเงินก้อนนี้ให้คนๆ นี้”