วันเสาร์, 27 กรกฎาคม 2567

อดีตหอกแมนฯ ยู ชี้ โอนานา ไม่เก่งเท่า เด เคอา

อดีตหอกแมนฯ ยู ชี้ โอนานา ไม่เก่งเท่า เด เคอา

อดีตตำนานดาวยิงปีศาจแดงไม่เห็นด้วยที่ทีมเลือกปล่อยตัว ดาบิด เด เคอา แล้วซื้อ อังเดร โอนานา มาเฝ้าเสาแทน

ดไวท์ ยอร์ค ตำนานกองหน้าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อว่าสโมสรจะต้องเสียใจที่เลือกปล่อยตัว ดาบิด เด เคอา แล้วดึงตัว อังเดร โอนานา มาเฝ้าเสาแทน

ปีศาจแดง แยกทางกับนายด่านชาวสเปนหลังจบฤดูกาลที่ผ่านมา แล้วทุ่มเงิน 47 ล้านปอนด์ดึงตัวจอมหนึบชาวแคเมอรูนมาเป็นมือหนึ่งแทน ซึ่งอดีตหัวหอกของทีมชุดทริปเปิลแชมป์ปี 1999 มองว่าเป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาด

“ผมเคยพูดไปแล้วว่า แมนฯยูไนเต็ด ต้องระวังให้ดีเมื่อไม่มี เด เคอา กับสิ่งที่เขาทำมาตลอดเพื่อทีม ผมหวังว่าเรื่องนี้จะไม่ตามมาหลอกหลอนทีมในตอนนี้ที่พวกเขาซื้อ โอนานา มาแล้ว” ยอร์ค กล่าว

“เด เคอา ได้รางวัลถุงมือทองคำ เป็นผู้เล่นโปรไฟล์สูงที่เคยทำผิดพลาดเหมือนกับเราทุกคน การได้ถุงมือทองคำก็เหมือนได้รองเท้าทองคำ แล้วการที่คุณเป็นดาวซัลโวแต่สโมสรยังหาคนมาแทน ผมว่ามันไม่ปกติ”

“ในความเห็นของผม โอนานา ไม่เก่งเท่า เด เคอา และผู้คนต้องจับตามองเขาให้ดี ผมเคยเห็น โอนานา เล่นมาแล้ว พรีเมียร์ลีกมันแตกต่างออกไปด้วยความเร็วของเกมและคุณต้องเจอความกดดันบ่อยครั้ง”

“โอนานา พยายามออกมาเป็นผู้เล่นเอาท์ฟิลด์ในบางครั้ง ผมจะคอยดูเขา คนที่วิจารณ์ เด เคอา และต้องการให้ออกจากทีม อาจเป็นคนที่เรียกร้องให้เขากลับมา ผมหวังว่ามันจะไม่เกิดขึ้นนะ”