วันเสาร์, 27 กรกฎาคม 2567

เทน ฮาก แจงเหตุผลหลัก แมนฯ ยู จำเป็นต้องซื้อเมาท์

เทน ฮาก แจงเหตุผลหลัก แมนฯ ยู จำเป็นต้องซื้อเมาท์

กุนซือปีศาจแดงชี้แจงถึงคุณสมบัติหลักที่ทำให้พวกเขาจำเป็นต้องซ์้อกองกลางจากเชลซีมาร่วมทัพ ซึ่งจะยกระดับทีมขึ้นจากฤดูกาลที่แล้ว

เอริค เทน ฮาก เฮดโค้ชแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ระบุถึงคุณสมบัติสำคัญที่ทำให้พวกเขาตัดสินใจซื้อเมสัน เมาท์ คือช่วยเพิ่มไดนามิกให้ทีม และเล่นให้หลากหลายบทบาท

กองกลางทีมชาติอังกฤษเพิ่งย้ายจากเชลซีมาอยู่กับทีมปีศาจแดงในช่วงหน้าร้อน และได้รับโอกาสลงสนามในเกมอุ่นเครื่องที่ชนะลีดส์ ยูไนเต็ด 2-0

“เราต้องทำงานอย่างหนักเพื่อจัดการเรื่องนี้ให้เรียบร้อย ผมคิดว่ามีหลายสโมสรที่อยากได้เมสัน อยากเซ็นสัญญากับเขา และเป็นเราที่ทำได้สำเร็จ” เทน ฮาก กล่าวทาง Viaplay 

“เราพอใจกับสิ่งนั้น เขานำบางอย่างเข้ามาในแผงกองกลาง เขาเป็นนักเตะที่เล่นเป็นทีมได้ดี และเขาก็รู้ว่าจะชนะได้อย่างไร”

เทน ฮาก ยังกล่าวเพิ่มเติมทาง MUTV ถึงสาเหตุที่ตัดสินใจซื้อเมาท์ด้วยว่า “ผมมั่นใจว่าเขาจะมีส่วนในความสำเร็จของแมนฯ ยูไนเต็ด เพราะเขาเป็นนักเตะที่มีคุณภาพ

“มุมมองของเขาคือการเล่นเป็นกองกลางตัวรุก แต่เขาก็อยากเล่นได้หลายบทบาทด้วย เขาอยากจะมีความสมบูรณ์แบบ ตอนที่คุณเล่นเป็นกองกลาง คุณต้องเล่นเกมรุก แต่คุณก็ต้องเล่นเกมรับด้วย

“ผมมั่นใจว่าเขาจะนำไดมานิคมาสู่เกมของเรา และนั่นคือหนึ่งในบทสรุปของการวิเคราะห์ที่เราทำกันเมื่อจบฤดูกาลที่แล้ว คือเราต้องมีไดนามิคมากขึ้นในแผงกองกลาง”