วันเสาร์, 27 กรกฎาคม 2567

เรอัล มาดริด เอาเงินที่ไหน มาซื้อ เอ็มบัปเป้ เบลลิงแฮม ในฤดูกาลเดียว

เรอัล มาดริด เอาเงินที่ไหน มาซื้อ เอ็มบัปเป้ เบลลิงแฮม ในฤดูกาลเดียว

ทีมราชันชุดขาวพร้อมทุ่มเงินสุดตัวเพื่อสร้างขุมกำลังใหม่ขึ้นมาไล่ล่าความสำเร็จในฤดูกาลหน้า ว่าแต่พวกเขาเอาเงินมาจากไหน? ทำไมไม่ผิดกฎการเงิน

เรอัล มาดริด ทีมยักษ์ใหญ่แห่งลาลีกา มีข่าวว่าพร้อมทุ่มเงินก้อนโตในตลาดนักเตะรอบนี้ เพื่อกลับมาไล่ล่าความสำเร็จในฤดูกาลหน้า และทดแทนบรรดานักเตะชื่อดังที่ทยอยกันเก็บกระเป๋าออกจากสโมสร

ทีมราชันชุดขาวมีข่าวว่าใกล้จะได้ตัว จู๊ด เบลลิงแฮม กองกลางอนาคตไกลจากโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ รวมถึงพร้อมจะทุ่มเงิน 200 ล้านยูโร ในการไล่ล่าลายเซ็นของ คีลิยัน เอ็มบัปเป้ ดาวยิงที่ประกาศแล้วว่าจะไม่ต่อสัญญากับปารีส แซงต์ แชร์กแมง ออกไปอีก

จากสถานการณ์ดังกล่าว ทำให้มีแฟนบอลจำนวนหนึ่งสงสัยว่าพวกเขาเอาเงินมาจากไหนสำหรับภารกิจนี้? และมันจะสุ่มเสี่ยงต่อการผิดกฎการเงินหรือไม่?

ทำไมเรอัล มาดริด ถึงมีเงินสำหรับซื้อทั้ง จู๊ด เบลลิงแฮม และคีลิยัน เอ็มบัปเป้?

ตามรายงานจาก Revelo เปิดเผยว่า ทีมราชันชุดขาวมีทรัพย์สินสุทธิรวมถึง 500 ล้านยูโรในเวลานี้ จากการสะสมเงินทุนและประหยัดงบประมาณตลอดหลายปีที่ผ่านมา

ขณะเดียวกัน พวกเขาเพิ่งแยกทางกับซูเปอร์สตาร์อย่างเอเดน อาซาร์, คาริม เบนเซมา และมาร์โก อเซนซิโอ้ ทำให้มีพื้นที่สำหรับจ่ายค่าเหนื่อยนักเตะใหม่เพิ่มมาอีกประมาณหนึ่ง

โลส บลังโกส ยังมีแผนที่จะแบ่งจ่ายค่าตัวของนักเตะใหม่ตามระยะเวลาสัญญา เช่น หากเบลลิงแฮมเซ็นสัญญา 5 ปี ก็จะแบ่งจ่ายค่าตัว 100 ล้านยูโร ออกไปตามระยะเวลาสัญญาดังกล่าว ซึ่งจะช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายลงอย่างมาก

นอกจากนี้ พวกเขายังมีการปรับปรุงสนามซานติอาโก เบร์นาเบว ใหม่ ซึ่งเมื่อเสร็จสมบูรณ์แล้วจะทำให้พวกเขามีแหล่งรายได้เพิ่มขึ้นมาอีกมหาศาล และการลงทุนสำหรับซูเปอร์สตาร์ที่อายุน้อยเหล่านี้ จะทำให้พวกเขามีโอกาสสร้างความสำเร็จให้ทีมไปอีกนานหลายปี