วันเสาร์, 27 กรกฎาคม 2567

เอฟเอลงดาบ สั่งแบน คล็อปป์ 2 เกม เหตุวิจารณ์ผู้ตัดสิน

เอฟเอลงดาบ สั่งแบน คล็อปป์ 2 เกม เหตุวิจารณ์ผู้ตัดสิน

สมาคมฟุตบอลอังกฤษสั่งแบนกุนซือหส์แดง 2 เกม จากกรณีที่ให้สัมภาษณ์วิจารณ์ผู้ตัดสินในเกมพบไก่เดือยทอง

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ประกาศบทลงโทษกับทาง เยอร์เก้น คล็อปป์ จากกรณีวิจารณ์ผู้ตัดสินอย่าง พอล เทียร์นีย์ ด้วยการรับโทษแบนจำนวน 2 เกม พร้อมปรับเงิน 75,000 ปอนด์

บทสัมภาษณ์หลังเกมของกุนซือลิเวอร์พูลหลังจบเกมพรีเมียร์ลีกที่ชนะท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ 4-3 เมื่อวันที่ 30 เมษายนที่ผ่านมากลายเป็นประเด็นร้อน ซึ่งเขากล่าวหากรรมการวัย 42 ปี ว่ามักตัดสินลำเอียงไปในทางที่ตรงข้ามเขามาตลอด รวมถึงใช้คำพูดที่ไม่เหมาะสมตอนแจกใบเหลืองให้เขาด้วย

อย่างไรก็ดี ทางสมาคมผู้ตัดสินได้ออกมาตอบโต้เรื่องดังกล่าว โดยยืนยันว่าทางสมาคมผู้ตัดสินมีการบันทึกเสียงกรรมการทุกคนเพื่อประเมินผลงาน และทางเทียร์นีย์นั้นทำทุกอย่างตามกรอบและไม่มีการใช้คำพูดที่ไม่เหมาะสมแต่อย่างใด

กระทั่งล่าสุด เอฟเอได้ตัดสินลงโทษ คล็อปป์ ด้วยการห้ามคุมทีมข้างสนาม 2 เกม และปรับเงินอีก 75,000 ปอนด์ โดยเทรนเนอร์ชาวเยอรมันจะพลาดคุมทีมในเกมต่อไปที่จะเปิดบ้านพบกับแอสตัน วิลลา ในวันเสาร์นี้ทันที 1 เกม ส่วนโทษแบนอีก 1 เกมจะถูกคาดโทษไว้ก่อนจนถึงช่วงจบฤดูกาลหน้า ซึ่งส่งผลให้เขาจะได้กลับมาทำหน้าที่ในเกมส่งท้ายพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ ที่จะบุกเยือนเซาแธมป์ตัน ในวันที่ 28 พฤษภาคมนี้ได้ตามปกติ

ก่อนหน้านี้ คล็อปป์ เคยถูกแบน 1 เกมมาแล้ว หลังจากโดนใบแดงไล่ออกเกมพบกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เมื่อเดือนตุลาคม จากการไปโวยใส่ผู้ช่วยผู้ตัดสิน