วันเสาร์, 27 กรกฎาคม 2567

แมนฯ ยู คอนเฟิร์ม โจนส์ อำลาสโมสรซัมเมอร์นี้ ปิดฉาก 12 ปี

แมนฯ ยู คอนเฟิร์ม โจนส์ อำลาสโมสรซัมเมอร์นี้ ปิดฉาก 12 ปี

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แถลงผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสรว่า ฟิล โจนส์ จะอำลาทีมหลังจบฤดูกาลนี้

กองหลังชาวอังกฤษ สร้างชื่อเป็นดาวรุ่งพุ่งแรงกับ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ก่อนย้ายมาร่วมทีมปีศาจแดงในปี 2011 และมีส่วนสำคัญในทีมของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ที่คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกสมัยสุดท้ายในฤดูกาล 2012/13

ทว่าช่วงหลายปีที่ผ่านมา โจนส์ เผชิญกับอาการบาดเจ็บรบกวนต่อเนื่อง โดยเขาลงสนามเกมสุดท้ายให้กับทีมในเกมชนะ เบรนต์ฟอร์ด 3-0 เมื่อปลายฤดูกาลที่แล้ว ทว่าในฤดูกาลนี้เขาไม่ได้ลงสนามให้กับทีมแม้แต่เกมเดียวหลังมีอาการบาดเจ็บหนักขึ้นมาอีก ก่อนจะยืนยันการแยกทางกับสโมสรหลังหมดสัญญาในซัมเมอร์นี้

“มันเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ผมไม่อาจปฏิเสธเรื่องนั้น ไม่สามารถหลบหลีกเรื่องนั้นได้ ครอบครัวของผมมีส่วนสำคัญที่ทำให้ผมอยู่ในเส้นทาง และทำให้ผมพยายามเรียกความฟิต และพยายามกลับมาลงเล่นให้มากขึ้น” โจนส์ เผย

“ผมทำงานอย่างหนัก ผมพยายามสุดความสามารถแล้วเพื่อกลับมาลงสนาม ทุกครั้งที่ผมหายไปช่วงหลายปีที่ผ่านมา ผมคิดว่าไฮไลต์สำคัญสำหรับผมคือการกลับมาลงสนามเกมพบ วูล์ฟส์ เป็นช่วงเวลาที่ผมจะไม่มีวันลืม มันทำให้ผมขนลุก เมื่อมองย้อนไป ผมหมายถึงผมทำงานหนักมาก ๆ เพื่อกลับมาลงสนาม

เป็นช่วงเวลาที่ยิ่งใหญ่ในอาชีพของผม และแฟน  ในวันนั้นมันยอดเยี่ยม ความรักที่พวกเขามอบให้กับผมในเกมนั้น แพสชั่นที่พวกเขาแสดงออกมา ช่างยอดเยี่ยมเหลือเกิน ผมไม่สามารถขอบคุณพวกเขาได้หมด พวกเขาให้กำลังใจผมตลอดช่วงเวลาของผมที่นี่