วันเสาร์, 27 กรกฎาคม 2567

โรมาทาบแมนฯ ยู ยืมกรีนวูด ลุยเซเรีย อา

โรมาทาบแมนฯ ยู ยืมกรีนวูด ลุยเซเรีย อา

กุนซือชาวโปรตุกีสเปิดฉากเจรจากับพ่อของนักเตะ เพื่อดึงไปค้าแข้งในลีกอิตาลี ท่ามกลางข่าวลือหนาหูว่านักเตะจะต้องไปค้าแข้งที่อื่นในช่วงหน้าร้อนนี้

โจเซ มูรินโญ เฮดโค้ชของโรมา ออกโรงเดินหน้าเพื่อเจรจาคว้า เมสัน กรีนวูด แนวรุกเจ้าปัญหาของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาร่วมทัพด้วยสัญญายืมตัว ตามรายงานจาก The Sun

กองหน้าวัย 21 ปี ไม่ได้ลงเล่นให้ทีมปีศาจแดงนับตั้งแต่เดือนมกราคม 2022 หลังจากมีคดีพยายามข่มขืน, พยายามทำร้ายร่างกาย และมีพฤติกรรมบีบบังคับแฟนสาวของตัวเอง ก่อนที่ข้อกล่าวหาทั้งหมดจะถูกถอนฟ้องไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ดี กรีนวูดยังคงไม่ได้กลับคืนสู่ทีมปีศาจแดง แม้จะรอดพ้นจากข้อกล่าวหาทั้งหมดแล้ว โดยทางแมนฯ ยูฯ ได้มีการสอบสวนกันเป็นการภายใน และยังไม่มีประกาศเปลี่ยนแปลงใดๆ ในเรื่องนี้

แม้จะมีฝ่ายบริหารหลายรายในทีมปีศาจแดงที่อยากจะขายกรีนวูดออกจากทีม แต่ทางเอริค เทน ฮาก ยังคงอยากจะเก็บเขาเอาไว้ ทำให้มีแนวโน้มสูงที่กรีนวูดจะถูกปล่อยยืมในหน้าร้อนนี้ ก่อนจะมาประเมินสถานการณ์กันในภายหลัง

จากสถานการณ์ดังกล่าว ทำให้มีหลายสโมสรในกัลโช เซเรีย อา อาทิ ยูเวนตุส, อินเตอร์ มิลาน และเอซี มิลาน ที่อยากได้ตัวเขาไปเล่นในฤดูกาลหน้า แต่เป็นทางหมาป่าแห่งโรมที่เริ่มขยับตัวก่อน โดยกุนซือชาวโปรตุกีสได้เริ่มเปิดการพูดคุยกับพ่อของนักเตะโดยตรงแล้ว

ทั้งนี้มูรินโญเคยร่วมงานกับกรีนวูดสมัยที่ยังคุมทีมในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด และเป็นคนดึงเขาขึ้นมาจากทีมเยาวชน และให้โอกาสลงเล่นในช่วงปรีซีซันของปี 2018 ก่อนจะได้รับสัญญาอาชีพในปีเดียวกันนั้น